Ngày 10/7/2019, tại Phòng họp Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng (Trung tâm) tổ chức sơ kết 06 tháng hoạt động đầu năm 2019.
    Tham dự cuộc họp có đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đại diện Lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh có thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện tại Trung tâm, Bưu điện tỉnh và các cơ quan Báo, Đài của tỉnh.

    Sau 06 tháng đi vào hoạt động, đến nay Trung tâm đã dần đi vào nề nếp, tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành triển khai thực hiện tốt Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm và Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các Sở, ngành tỉnh trong giải quyết TTHC.

    Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm được thực hiện nhanh gọn, giúp giảm chi phí, phiền hà cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết hồ sơ; số hồ sơ trả đúng hạn, trước hạn chiếm tỉ lệ cao (chiếm 99,68 % trên tổng số hồ sơ đã giải quyết). Cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại đã góp phần tạo sự hài lòng cho người dân khi đến giao dịch.

    Các công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm có thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, thân thiện, tác phong chuyên nghiệp; thường xuyên theo dõi, đôn đốc các phòng chuyên môn của đơn vị giải quyết TTHC để trả kết quả cho người dân đúng hạn. Kết quả có 99,71 % tổ chức, cá nhân hài lòng với dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên tại Trung tâm.


Các Đại biểu tham dự cuộc họp ngày 10/7/2019

    Bên cạnh những mặt tích cực, việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại Trung tâm còn một số khó khăn như: tình trạng trễ hạn do lỗi bấm chuyển xử lý trên Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử dẫn đến ghi nhận là trả kết quả trễ hạn mặc dù trên thực tế đã trả hồ sơ đúng hạn; một số đơn vị trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt bổ sung công chức đến làm việc tại Trung tâm nhưng không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định; số hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 chiếm tỉ lệ còn thấp; việc tổng hợp số liệu đánh giá giải quyết TTHC của một số sở, ngành tiếp nhận, xử lý TTHC qua hệ thống phần mềm riêng còn gặp khó khăn.

    Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục phối hợp với Trung tâm khắc phục những khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện tốt Quy chế tổ chức và hoạt động, Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các Sở, ngành và Nội quy làm việc của Trung tâm. Yêu cầu các sở, ngành cập nhật kịp thời quy trình nội bộ đã được phê duyệt vào hệ thống phần mềm Một cửa điện tử; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của đơn vị bằng nhiều hình thức phù hợp nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh. Giao Trung tâm phối hợp các ngành liên quan nghiên cứu ứng dụng các dịch vụ tiện ích qua mạng xã hội để hỗ trợ cá nhân, tổ chức trong thực hiện TTHC tại Trung tâm; đồng thời làm việc cụ thể với các ngành liên quan có ít phát sinh hồ sơ TTHC để đề xuất phương án bố trí hợp lý công chức làm việc tại Trung tâm./.
Trung tâm PVHCC














Thống kê truy cập
  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 845
  • Trong tuần: 7 157
  • Tất cả: 1204240
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.